Liên hệ: huephap78@gmail.com

Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

Ngày nước Mỹ bị tấn công...

Ngày 11 tháng 9 năm 2011 là ngày blog tui không bao giờ quên, bởi có quá nhiều cảm xúc dành cho một sự kiện có một không hai này xảy ra trong ngày này.

Khu Lower  Mahattan ở NewYork, Mỹ chìm trong khói khi tòa tháp phía bắc của Trung Tâm Thương Mại Thế Giới bị sập xuống vào ngày 11/9/2011 (Ảnh: AP)
Khi đó, blog tui còn nhớ đang chạy trên đường về Thiền Viện Quảng Đức thì một người bạn gọi điện cho biết nước Mỹ bị khủng bố, trên truyền hình đang chiếu đi chiếu lại cảnh hai tòa tháp đôi (Trung Tâm Thương Mại Thế Giới ở NewYork) sập xuống. Đang đi trên đường, nghe thì tin vậy nhưng không hình dung được hậu quả thế nào, nhưng liền nghĩ rằng, chỉ có các kênh thời sự nước ngoài như BBC hay CNN mới chiếu những cảnh đó, còn kênh Việt Nam thì phải đợi đến tối mới chiếu trong chương trình thời sự. 

Là sinh viên ở tạm trú thì làm gì có tivi mà coi chứ đừng nói đến có truyền hình cáp hay vệ tinh. May mắn sao có một người bạn Hàn Quốc đang ở khách sạn trên đường Hai Bà Trưng quận 1, nghĩ thế liền đến đó xem ké sự thể thế nào.

Vừa tới khách sạn thì hầu hết người nước ngoài ở đây đều dán mắt vào cái tivi ở sảnh tiếp tân, mặt lộ vẻ đau buồn, nhiều người còn ôm mặt khóc. Thật đáng thương!

Và chắc cũng là lần đầu cũng như lần cuối báo chí Việt Nam đưa tin đậm về vụ này, đến nổi số lượng bán ra nhanh không thể tưởng, và tụi sinh viên liền nghĩ ngay ra kế đi copy lại tin này rồi bán cho người đi đường ở các ngã tư, ngã ba đèn đỏ. Chắc cũng chỉ lần đó mới có cảnh đó. 


Nhà nhà bàn tán, người người bàn tán, chỗ nào tụ tập đông người là y như rằng nói về nỗi đau nước Mỹ, chia sẻ thông cảm với người dân nước Mỹ. Rồi cũng có những ý kiến khác cho rằng Mỹ đáng bị như thế vì cứ đi đánh chiếm người khác... Muôn hình vạn trạng ý kiến không thể nói hết được. 

Nhưng với blog tui đó là ngày không bao giờ quên, lòng mình thắt lại khi xem cảnh những người dân vô tội liều mình thoát thân chỉ còn cách nhảy xuống từ tòa tháp đôi đang ngút khói, khi xem tòa tháp đôi sụp xuống mang theo hàng ngàn con người vô tội. Quả là đau lòng, không thể nói hết.

Hôm nay, kỷ niệm 10 năm ngày đau buồn đó, blog tui xin được nhắc lại vài kỷ niệm để chia buồn cùng nhân dân nước Mỹ cũng như nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới này.
-----------------
Xem thêm: WTC - Từ tháp đôi cao nhất thế giới tới Ground Zero