Liên hệ: huephap78@gmail.com

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Jack

Nhân vật chính trong bộ phim cùng tên, kể về cuộc đời của Jack, khi sinh ra đã bị chứng bệnh rối loạn về tuổi tác khiến cơ thể phát triển nhanh gấp 4 lần bình thường. Lúc mới sinh bác sĩ đã chẩn đoán và nói rằng vào lúc 10 tuổi, Jack sẽ có cơ thể nhưng người lớn 40, và năm 20 tuổi Jack như ông già 80.

Bộ phim rất hay do diễn viên gạo cội Robin Williams thủ vai chính, nhiều tình tiết hài, nhưng vẫn khiến người xem đôi phen nghẹn ngào không nói nên lời.

Vì chứng bệnh đó, Jack đã không được đi học, vì cha mẹ ngại điều không hay xảy ra cho Jack. Thế là phải thuê gia sư về nhà dạy riêng cho Jack. Nhưng đến lúc 10 tuổi, sau nhiều lần bố mẹ và thầy dạy kèm bàn bạc, Jack được tới trường.

Những giây phúc ban đầu bở ngỡ đã đi qua, và anh chàng to con nhưng trí não chỉ là cậu bé 10 tuổi đã nhanh chóng hoà nhập cùng bạn bè mới, rồi chiếm ngay được tình cảm của bạn bè qua một buổi chơi bóng rổ. Chạy nhanh về nhà, Jack khoe với bố mẹ về buổi kết bạn và chơi bóng tuyệt vời mà trong suốt 10 năm qua Jack chưa bao giờ nghĩ tới.

Nghe bản Star do Bryan Adams trình bày

Rồi đến một hôm, Jack bị té ngã ở trường, nên bố mẹ quyết định không mạo hiểm tính mạng của con mình. Thế là Jack phải ở nhà.

Những người bạn nhỏ cùng lớp nhớ Jack nên đã tới nhà đề nghị để Jack được ra ngoài chơi. Hết đứa này đến, đứa kia đến gọi mẹ Jack ra hỏi, và nói: Can Jack come out to play? Nhưng người mẹ vẫn kiên quyết không dám mạo hiểm đứa con ‘khổng lồ’ của mình ra ngoài chơi như con nít một lần nữa.

Jack ở nhà suốt vài tuần như thế…

Thầy giáo lại tới nhà dạy kèm, nhưng Jack không còn hứng thú học một mình. Jack muốn có bạn, và chỉ có bạn mà thôi.

Và cuối cùng Jack cũng được tới trường. Cậu bé to xác tới lớp trong lúc người bạn thân của mình đọc bài luận viết về mơ ước của mình khi lớn, không phải trở thành kỹ sư, bác sĩ như các bạn khác mà chỉ ước được lớn to con như Jack, vui như Jack và  luôn xem Jack như người bạn thân nhất của mình.

Và đến năm 17 tuổi ra trường Trung Học, Jack đã già. Thời gian của Jack không còn nhiều. Nhưng Jack đã làm được, đi tới đích của việc học và nói rằng đừng bao giờ từ bỏ, đừng bao giờ quay đầu lại quá khứ, hãy hướng tới tương lai.

Bộ phim được lồng bản nhạc Star do Bryan Adams cực kỳ có ý nghĩa với những câu hát đại loại như trên con đường quanh co, tối tăm, bạn hãy bước tới, đừng từ bỏ, đừng quay đầu lại. Ai cũng muốn có câu trả lời về cuộc sống, ai cũng cần có bạn, …
----------------------------
Viết sau  khi xem xong bộ phim trên Z-Studio