Liên hệ: huephap78@gmail.com

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

"Không vì doanh nghiệp mà phải vì dân"

Đó là câu phát biểu ấn tượng của Bộ trưởng bộ Tài Chính Vương Đình Huệ, trong buồi hội thảo Điều hành giá xăng dầu theo cơ chế thị trường (ngày 20-9), khiến bạn độc khắp cả nước sướng tê cả người: "Hơn mười năm làm kiểm toán nhà nước, tôi biết rất rõ các doanh nghiệp xăng dầu. Vì vậy, quan điểm điều hành của Bộ Tài Chính sẽ không thể vì 11 doanh nghiệp xăng dầu đầu mối mà phải vì hơn 80 triệu dân."

Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ (bên trái) (ảnh: internet)
Trên các báo điện tử, các diễn đàn mạng tràn ngập lời bình luận khen cách phản ứng của ông Bộ trưởng trước các đại biểu đại diện cho quyền lợi của họ như đại diện Bộ Công Thương, đại diện các công ty nhập khẩu xăng dầu. Khi các công ty dọa sẽ bỏ thị trường, sẽ khiến nền kinh tế rối loạn, bộ trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm, ông liền đốp ngay: Đừng có dọa nhà nước. Anh nào (ý nói công ty nhập khẩu xăng dầu nào) muốn nghỉ, rút khỏi thị trường thì cứ nói một tiếng, tôi cho nghỉ ngay. Ngay cả công ty Petrolimex (chiếm phần lớn thị trường xăng dầu trong nước) nếu muốn thì cho giải tán, tôi lập công ty khác ngay. 

 Nghe thử Bộ trưởng  trả lời xem sướng tai không!

Thế là mấy 'bố già' xăng dầu im ru, không dám nhúc nhíc.

Không phải chỉ nói không, nói suông cho sướng tai, sướng miệng, PR với báo chí để nâng level như giới showbiz, ngay ngày hôm sau, ông cho thành lập ba tổ kiểm tra, đi kiểm tra các 'bố già' xăng dầu ngay. Vì thế, đây là đòn cảnh cáo không những các 'bố già' ngành xăng dầu độc quyền lớn này mà còn cho các 'bố già' các ngành độc quyền khác, đang khiến cho hàng triệu người tiêu dùng điêu đứng, chỉ vì lợi ích cục bộ của họ.

Hãy nhớ câu: Đừng có dọa nhà nước nhé các doanh nghiệp 'bố già'.