Liên hệ: huephap78@gmail.com

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Báo Giác Ngộ đã lên tiếng

Báo Giác Ngộ đã có bài phản ánh tình trạng xâm phạm đức tin tôn giáo một cách trắng trợn trên báo Tin tức Online thuộc bộ Thông tin và Truyền thông. Không như lần trước, trong loạt sự kiện về 'Vietnamnet.vn và Phunutoday.vn cố tình bôi nhọ Phật giáo" nay báo Giác Ngộ đã lấy lại tinh thần cho đồng bào Phật tử cả nước. Xin hoan nghênh quý báo.

Trong bản tin của mình, báo Giác Ngộ đưa tin: Bộ Thông tin và Truyền thông vừa cho đăng một chuyện cười nhại tích cũ, được đặt dưới tựa đề rất "hot": "Thỉnh kinh thời hiện đại" với nội dung xúc phạm tình cảm tôn giáo của người Phật tử nghiêm trọng.

Bài đăng này nằm trong mục thư giãn, cũng là mục chuyện cười của các báo đăng lại. Hầu như các báo điện tử đã vô tư đăng lại 'chuyện cười vô duyên' này. Một số báo đăng lại như: báo mới, chào buổi sáng, báo điện tử, hoa học trò... và lan truyền trên mạng một cách nhanh chóng. Những danh từ tôn quý như Phật, Như Lai, Bồ Tát, A La Hán...luôn được người Phật tử kính trọng và tôn thờ, không bao giờ dùng những từ đó ghép vào những từ thô tục, khó nghe. Đằng này, trong chuyện lại xúc phạm nặng nề các danh từ cao thượng ấy: " Như Lai ăn chơi không kém..." thật xem thường quá đáng, một kiểu diễu cợt phi văn hóa của người viết chuyện này, và cũng nói lên tính cách phi văn hóa của người cho đăng câu chuyện xúc phạm này.



Câu chuyện tuy không dài, nhưng đã ra đời không đúng chổ, không đúng với văn hóa của người Việt Nam ta: Tôn sư trọng đạo. Không thể chỉ vì muốn câu "view" mà có thể bịt tai, bịt miệng, bị mắt...cho đăng những bài kiểu này.