Liên hệ: huephap78@gmail.com

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

Thăm 'hòn đá cô đơn' ở Stone Mountain Park, Atlanta, bang Georgia, Hoa Kỳ

Ở Atlanta, không có nhiều công viên và khu vui chơi giải trí như bang Florida, nhưng là nơi đặt trụ sở của nhiều tập đoàn nổi tiếng thế giới như Coca Cola và CNN (hai nơi đã đi tham quan và sẽ có hình ảnh lên cho bà con xem). Nhưng về công viên thì có lẽ công viên Stone Mountain (blog tui đặt là Công viên Hòn Đá cô đơn) là duy nhất trên nước Mỹ. Bởi lẽ, từ xa xa và rất xa, ông trời trong lúc sắp đặt trái đất, lỡ sao quên bỏ lại hòn đá khổng lồ này trong khu rừng. Xung quanh hòn đá là một dãi đồng bằng, không có núi non liền kề, trơ trọi một mình hắn đứng như thế suốt chiều dài hình thành quả đất này.

Hòn đá ấy to lắm, như quả núi, nhưng vì nằm một mình nên không được gọi là núi, chỉ được gọi là hòn đá cho nên có lẽ vì thế mà trước từ Mountain người ta phải bỏ thêm từ Stone chăng. Bởi Mountain là núi rồi, núi thì ắt phải là đá, chứ chẳng lẽ nước. Còn Stone là đá, hòn đá. Ối thôi, nói thì vậy, chứ nếu nó ở Việt Nam ta chắc sẽ đặt là Công viên Hòn đá cô đơn... Blog tui không biết đặt tên nào cho hay, bà con thử suy nghĩ xem sao.

Vài hình ảnh bà con xem chơi:

Đường vô Công viên, mỗi xe trả 10 đồng tiền bãi

Hòn đá cao như núi, xung quanh là hồ nước

Do xung quanh hòn đá là hồ nên người ta chế xe này để có thể chạy trên cạn lẫn dưới nước để thăm quan xung quanh hòn đá

Đi khắp nơi, Âu, Mỹ, Úc, Nhật, chỉ thấy dân Mỹ là thân thiện nhất, gặp là cười, say Hi, bắt chuyện thoải mái

Xe lưỡng cư

Mùa hè, phụ huynh Mỹ thường dắt con cái đi chơi, và trò này con nít Mỹ chịu chơi hơn con nít châu Á






Trên hòn đá có khắc hình mấy ông tướng cỡi ngựa thời nội chiến ở Mỹ



Mặt chính của công viên hòn đá, nơi này nghe nói, sẽ bắn pháo hoa và trình diễn Lasez vào ngày 4 tháng 7, ngày Độc Lập của Mỹ



Có cả đường rầy để xe lữa chở khách đi vòng hòn đá