Liên hệ: huephap78@gmail.com

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Một lần đến Cầu Cổng Vàng (Golden Gate) ở San Francisco, Hoa Kỳ


Phải nói rằng, hầu hết ai đến Mỹ đều một lần muốn đi thăm cầu Cổng Vàng nổi tiếng. Ở Mỹ có quá nhiều thứ nổi tiếng nên nhiều khi phải lựa chọn mà đi, chứ không, không có thời gian và tiền bạc để mua vé đi hết khắp nơi. Chỉ riêng tiểu bang Cali, đã có nhiều điều phải đi thăm thú cho biết nhưng nếu ít thời gian thì chỉ nên đi một cách có chọn lọc như Hollywood ở Los Angles, và Golden Gate ở San Francisco. Cầu Golden Gate là một kỳ tích mà nền khoa học xây dựng của nước Mỹ tạo nên từ những năm 30 của thế kỷ trước. Quá đẹp và hùng vĩ, hình chụp như tranh vẽ, có sức hút không thể nào cưỡng lại được.

Khí hậu ở San Francisco khó chịu, được ví như cô gái, sáng nắng chiều lạnh, thay đổi đột ngột nhiều khi chỉ trong vài giờ. Lúc nóng, lạnh, lại nóng như thế và như thế. Đứng trên cầu gió thổi mạnh và lạnh.

Có quá nhiều bài viết và thông tin về Golden Gate trên mạng internet, đây chỉ ghi lại vài dòng cảm nghỉ, mời bà con xem hình tác giả chụp nhé.



Ở những thành phố lớn trên thế giới như London, Berlin, Tokyo, Sydney, San Francisco, New Orleans (những nơi tác giả đã đi qua) thì xe bus mui trần đỏ này là phương tiện ưa thích của khách du lịch khi đến thăm một trong những thành phố đó, vì tính tiện nghi, đi qua nhiều khu du lịch, và đặc biệt là tha hồ chụp hình từ trên tầng hai của xe.

Đẹp như tranh vẽ


Đầy khách du lịch tới thăm




Hàng ngàn sợ dây thép nhỏ bện trong một ống sắt lớn để làm dây kéo cầu




Tiếng Việt được ghi trên bảng chào mừng quý khách


Kỹ sư trưởng của cầu Golden Gate


Bài học cho các em học sinh







Bắt đầu đi bộ lên cầu

Trung tâm thành phố San Francisco nhìn từ cầu




Trên cầu nhìn xuống (một trong những trụ cầu)