Liên hệ: huephap78@gmail.com

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Nasa ở Florida

Hẳn ai cũng biết trình độ vũ trụ không gian vượt bậc của nước Mỹ. Từ năm 1969, Hoa Mỳ đã là quốc gia đầu tiên đưa người lên cung trăng, thăm chị Hằng rồi. Giờ là năm 2013, họ đã có những bước phát triển mới. Xem đoạn phim nói về việc chế tạo kính viễn vọng lớn nhất thế giới để đưa lên vệ tinh, nhìn cho rõ các hành tinh khác trong vũ trụ, họ phải huy động 10 ngàn kỹ sư, và mất 10 năm chế tạo. Bộ phim này được xem trong rạp IMAX, phim 3D, màn hình gấp 2 lần màn hình mà chúng ta đang xem phim 3D ở trong các rạp. Trước khi trình chiếu, được giới thiệu là màn hình 3D lớn nhất thế giới.

Để cho khỏi loãng không khí, hình ảnh nào sẽ được chú thích bên dưới để bà con dễ nắm bắt hơn.

Đi từ xa đã thấy bóng dáng chiếc phi thuyền con thoi to thừng thững, một biểu tưởng của Nasa thời kỳ mới.

Đường vào Trung Tâm Không Gian John F. Kennedy, ở Florida. Ai muốn biết rõ hơn vị trí thì cứ search google.

Add caption








Thác nước cổng vào có hình thổng thống Kennedy, trong những năm ông tại vị, đã có thành tích đưa người lên thăm chị Hằng


Công viên hỏa tiễn

Bên phải là buồng lái đưa phi hành gia trở lại trái đất của chương trình thám hiểm không gian thời kỳ đầu, lúc đó chưa có phi thuyền con thoi Atlantis

Mô hình bồn chứa nhiên liệu đẩy phi thuyền làm cổng vào khu trưng bày chiếc phi thuyền con thoi Atlantis còn nguyên vẹn

Ai đi tham quan khu vực 1 thì chỉ bỏ ra 35 usd, còn muốn lên xe này đi ra bãi phóng phi thuyền thì trả thêm 70 usd. Vì chuyến đi ngắn và trể nên đã có dịp ra bãi phóng phi thuyền.



Vào mùa hè, cha mẹ thường dẫn con cái đi tham quan nhiều nơi, và một khi đã tới Florida, thì không thể bỏ qua địa chỉ hấp dẫn này.

Phòng chiếu phim nói về giai đoạn đầu chế tạo phi thuyền con thoi. Người tham quan rất đông

Ở hình trên là coi giai đoạn khởi đầu, sau đó cánh cửa phòng thứ hai trước mặt mở ra để mọi người vào xem cảnh thứ hai là phóng phi thuyền. Sau khi cảnh phóng phi thuyền xong thì cái màn hình đó trở nên trong suốt, bạn sẽ nhìn thầy chiếc phi truyền con thoi thật mờ ảo phia sau này. Màn hình sẽ được mở ra, trước mắt bạn sẽ là chiếc phi thuyền thật 100%, khiến ai nấy đều phấn khích.













Mô hình phi thuyền huyền thoại

Bánh xe của phi thuyền



Theo như được mô tả, sau khi đưa kính viễn vọng lên trạm không gian, để sữa chữa kính viễn vọng thì người ta phải làm sao đưa người lên đó và trở về, để lân sau có thể lại đưa lên sửa nhiều lần. Thế là ý tưởng con thuyền Atlantis, mà chúng ta quen gọi là con thoi, đã ra đời. Nhờ đó, các nhà kỷ thuật đã tiếp cận kinh viễn vọng, sửa chữa và lai quay về. Lần sau lại sửa dụng tiếp bay tiếp.