Liên hệ: huephap78@gmail.com

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Thư từ Anh quốc - Một vòng London bằng Big Bus

Vào ngày đầu tiên của tháng 8, blog tui có cơ hội được dạo một vòng London bằng xe bus tour, một kiểu du lịch bằng xe bus giống như từng đi ở Malaixia. Cái này thì phải nói ngược lại là Malaixia bắt chước London mới đúng; vì Malaixia là thành phố phát triển sau. Từ Birmingham đi xe lữa lên London mất 2 tiếng 15 phút, tàu chạy khá nhanh. Nói khá nhanh vì blog tui mua vé tàu giá rẻ, hai vòng đi về chỉ có 31 Anh kim (Ak); đó là tàu chậm, chạy cỡ trên dưới 100km giờ cho quãng đường cỡ 250km. Còn muốn nhanh hơn thì mắc hơn, xe lữa cao tốc, trên dưới 250km giờ.

Tới ga cuối ở London rồi thì mua vé BigBus Tours tham quan cho đỡ tốn tiền. Một cái vé có giá trị trong ngày tốn khoản 25 Ak; đi tới điểm nào thì dừng lại đó, thăm thú gì đó rồi lại lên xe bus khác cùng hiệu đi tiếp. Xe bus ở London hầu hết là hai tầng và có rất nhiều xe, có lẽ vì Olympic cho nên tăng cường xe bus chở khách không chừng, cho nên ra đường phố, toàn xe bus to như tòa nhà chạy nối đuôi nhau.


 

Ngôi trên xe bus hai tầng có người hướng dẫn viên để thuyết minh dọc đường đi. Ai nhanh chân thì lên tầng trên ngắm cảnh phố phường từ trên cao nhưng hơi lạnh vì thời tiết London và Anh mùa này chỉ có khoảng 20 độ C. Khi xe đi ngang qua những điểm nổi tiếng, khách trên xe nháo nhào chụp hình chụp bóng...


Đây là tòa nhà cao nhất London và Anh quốc đang dần hoàn thiện. Ai muốn biết rõ hơn về tòa nhà này thì lên google tìm là ra liền.

Mình thường chỉ nghe có phim 3D, 4D, ở London có điểm chiếu phim đến 5D. Khu vực này có vài cái rạp chiếu phim 5D như thế. Khi nào có dịp quay lại London tới xem cho biết cái 1D cuối cùng là hiệu ứng gì.



Đang đi qua cầu London nổi tiếng thế giới


Hai bên có hành lang cho người đi bộ ngắm cảnh chụp hình


Từ trên cầu có thể thấy tòa nhà cao nhất London vươn lên bầu trời

Biểu tượng Olympic được gắn trên cầu London

Anh chàng hướng dẫn viên đang luyên thuyên... khiến cho hai vị khách ngồi hàng đầu... ngủ luôn.


Chỗ này ai cũng đứng để chụp hình kỷ niệm, thế là chen vào chụp luôn xem thử có ăn ảnh không.





London vẫn đang là một đại công trường, chỗ nào cũng xây dựng 





Đồng hồ Big Bang 

London Eye



Xe bus dừng lại trên cầu để mọi người xuống chụp hình và dạo khu vực London Eye


Anh chàng vận đồ Scoland đang chơi đàn kiếm tiền lẽ

Xa xa là đồng hồ Big Bang, thỉnh thoảng nó đổ chuông nghe giống như trong phim...



Tới gần London Eye xem thử to thế nào
 





Taxi London màu mè

Đường phố London hơi nhỏ, nhiều nơi chỉ có hai làn xe, đặc biệt nhận thấy bảng tên đường không nằm trên cột mà lại nằm trên vách tường nhà. Cho nên ai mới qua chắc khó tìm đường nếu đi một mình


Tượng sáp Beckham ở khu vực mua vé London Eye

Ảnh chụp lại quá trình đưa vòng xoay London Eye vào vị trí