Liên hệ: huephap78@gmail.com

Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

"Vòng vo tam quốc"

Hôm nay ngày 13 tháng 8 năm 2012, blog tui được Hòa thượng Phương trượng Viên Giác cho tháp tùng cùng với Hòa Thượng Tịnh Nhãn (từ Bình Định, Việt Nam sang) đi vòng quanh Tam quốc. Trước đó vài ngày, ngay khi còn đang trên xe từ Hannover đi Ravensburg (miền nam nước Đức) Hòa thượng Viên Giác đã có nhắc tới trong chuyến đi này sẽ có chuyến đi "vòng vo Tam quốc". Hỏi ra thì mới biết Hòa thượng muốn cho hai thầy trò từ Việt Nam sang đi ba quốc gia trong một ngày, và đi trên một cung đường tròn vòng quanh bờ hồ khổng lồ nằm giữa ba quốc gia đó. Cho nên đi "vòng vo Tam quốc" là vậy.

Hồ nước ngọt này nằm giữa ba quốc gia là Đức, Thụy Sĩ và Áo; vì thế, chỉ cần một chuyến đi ngắn trong vòng một ngày là có thể đi liền một lúc 3 quốc gia. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, các quốc gia trong khối Châu Âu đã bỏ kiểm soát biên giới; cho nên việc đi từ nước này sang nước nọ chỉ như đi từ thành phố này đến thành phố khác trong cùng một nước.  Nếu đi bằng đường hàng không, có thể phải đóng dấu nhập cảnh; còn đi bằng đường bộ thì khỏi cần. Vì thế, trên passport của blog tui, dù bữa giờ đã đi qua các nước như Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ và Áo nhưng hiện chỉ có một con dấu duy nhất của cửa khẩu Anh quốc. Từ Anh quốc vô Pháp bằng đường bộ cũng chẳng có con dấu nào. Và sắp tới khi trở về Ấn Độ từ nước Pháp bằng máy bay, cũng chỉ thêm một con dấu nữa mà thôi.

Các cửa khẩu trên bộ ở các nước đi qua giờ đã trở thành một khối nhà đóng cửa im ỉm, không thấy một bóng cảnh sát nào cả. Người từ biên giới nước này qua bên kia uống trà, ăn kem, tán dóc rồi quay lại đơn giản như kiểu qua nhà hàng sớm cùng nước vậy. Thật là đơn giản và tiết kiệm nhiều thời gian cho dân chúng hỉ.

Bà con xem hình để có thể hình dung chuyến đi "vòng vo Tam quốc". Tuy qua ba quốc gia như vậy, nhưng quốc gia nào cũng giống nhau hết vì toàn là nước phát triển và giầu có cho nên thành phố của họ na ná nhau, sạch đẹp như nhau. Sáng ăn sáng tại nước Đức, ăn trưa tại nước Thụy Sĩ và chiều ăn bánh và kem tại nước Áo.

Nhị vị Hòa thượng ngồi bên nhau ôn lại kỷ niệm xưa trước khi khởi hành vòng quanh Tam quốc

Ngồi trên phà đi từ Đức sang Thụy Sĩ

Phà khởi hành chỉ chừng 30 phút là đến bên kia bờ.

Những chiếc phà này không to lắm, nhỏ hơn nhiều so với phà đi từ Anh sang Pháp



Thành phố này vẫn còn thuộc nước Đức. Từ bến phà đi chừng vài km là đến biên giới nước Thụy Sĩ. 

Bản đường chỉ đi thẳng tới là Schweiz  tức Thụy Sĩ

Bản này nằm tại biên giới giữa hai nước Đức và Thụy Sĩ

Trạm biên giới bên nước Thụy Sĩ

Mấy thầy trò cùng ngồi ăn trưa ven bờ hồ nằm giữa 3 nước là Đức, Thụy Sĩ và Áo

Một khách sạn ở ven bờ hồ, treo cái giường để quảng cáo

Có rất nhiều du thuyền đi lại trên hồ

Hòa thượng Phương trượng Viên Giác ngồi ngắm cảnh trong công viên quanh bờ hồ


Quanh bờ hồ là công viên được chăm sóc rất đẹp, với nhiều loại hoa, cây cảnh


Khu phố thuộc Thụy Sĩ

Địa phận nước Áo (Hải quan nước Áo)

Đường phố nước Áo (khu vực sát biên giới)



Cây này thuộc công viên nước Đức (sau khi từ Áo về lại Đức)






Tiệm bán đồ ăn chay của người Đức. Những tiệm nào đề bảng Reformhaus tức là bán đồ ăn chay. Ở mỗi thành phố nước Đức có vài chục tiệm như thế. 

Thực phẩm hộp chay trong tiệm


Chỉ là một thành phố nhỏ, xinh đẹp nằm bên bờ hồ, nơi tập trung nhiều du khách đến tham quan và phơi nắng.