Liên hệ: huephap78@gmail.com

Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Khai mạc Hội Nghị Phật Giáo Toàn Cầu tại New Delhi, Ấn Độ

Sáng nay, Hội Nghị Phật giáo Toàn cầu đã chính thức khai mạc vào lúc 9h30’ sáng tại khách sạn Asoka, New Delhi, Ấn Độ. Đến tham dự hội nghị có hơn 800 đại biểu Phật giáo khắp nơi trên thế giới. Lễ khai mạc được bắt đầu với lễ đốt đèn truyền thống và tụng kinh cầu nguyện. Buổi tụng kinh theo truyền thống Pali do các vị sư Sri Lanka chủ trì và các vị sư Tây Tạng tụng kinh theo truyền thống Sanskrit.




Sau phần tụng kinh cầu nguyện là bài phát biểu của đức Lạt Ma Gaden Tripa Rizong Setrul Rinpiche đời thứ 102, chủ tịch tổ chức Hội nghị Phật giáo Toàn cầu. Ngài tỏ lòng vui mừng vì được đón tiếp các vị Tăng Thống, các vị chủ tịch và trưởng đoàn Phật giáo các nước Phật giáo khắp nơi trên thế giới như Thái Lan, Sri Lanka, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Lào, Campuchia, Nga, Mông Cổ, Bhutan, Malaixia, Indonexia… đã quan lâm và tham dự Hội nghị Phật giáo Toàn cầu và xúc tiến thành lập Liên Minh Phật giáo Thế giới. Ngài mong rằng, dưới ánh sáng trí tuệ của đức Phật, trên mảnh đất nơi đức Phật ra đời này, các đại biểu sẽ đóng góp trí tuệ của mình trong các đề tài thảo luận để góp phần làm cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn, giảm thiểu những bất cập trong đời sống xã hội hiện nay.

Tiếp theo là các bài phát biểu của các lãnh đạo tôn giáo tham dự, và cuối cùng là lời cảm ơn các đại biểu của vị tổng thư ký hội Phật Giáo Asoka Mission – Lạt Ma Lobzang, đơn vị tổ chức hội nghị lần này.

Kính mời quý độc giả xem thêm về một số hình ảnh của ngày khai mạc.



























Tin, ảnh: Huệ Pháp, Chí Giác Thông (từ New Delhi, Ấn Độ)