Liên hệ: huephap78@gmail.com

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

1400km và 2 oan hồn cầu phép Phật giải cứu (phần 1)

1.     1400km…

Hôm qua, vừa kết thúc chuyến tháp tùng cũng nhị vị Hòa thượng Phương Trượng chùa Viên Giác Thích Như Điển và Hòa thượng Thích Tịnh Nhãn, đoàn gồm 6 người, tính cả Đại đức Thích Hạnh Thức và hai vợ chồng Phật tử Thiện Giáo (lái xe) đi xuôi miền Nam chứng minh lễ Vu Lan cho hai Niệm Phật Đường Tam Bảo và Viên Âm, cùng hai lễ cầu an và một lễ cầu siêu cho tư gia Phật tử. Cả đi cả về của quãng đường 1400 km, từ Hannover đến Bambert. Thầy trò đi đến 5 địa điểm, tham dự xong địa điểm này lại lên xe đi tới địa điểm khác, cách nhau cỡ vài trăm cây số. Nói sơ qua vậy để biết vì sao có con số 1400km; còn 2 oan hồn cầu phép Phật giải cứu thì đó mới là ý chính của bài viết này.

2.     Hai oan hồn cầu phép Phật giải cứu.

Chuyện này mắt thấy tai nghe, hầu chuyện bà con xem từ đó mà lo tu hành, làm phước thiện, niệm Phật để tự mình giải thoát,  không bị làm kiếp cô hồn lây lất, khổ đau.

-      -   Oan hồn thứ nhất

Hôm thứ 7 vừa rồi, buổi sáng, lúc chư Tăng và Phật tử đang tụng kinh Vu Lan Báo Hiếu, đến đoạn cầu nguyện đọc sớ kỳ siêu thì bỗng nhiên có một bà Phật tử bị oan hồn nhập vào, đứng dậy la hét, vung tay đánh vào không trung, miệng thì phát ra âm thanh như tiếng lợn kêu, sau đó lại nghe như tiếng chó sủa. Lúc ấy, blog tui đang ngồi chờ đọc sớ, quay qua thì thấy cảnh tượng trên bèn kêu một anh Phật tử lấy điện thoại quay lại. Bà này tuổi cở 50 mươi, nhưng khi bị nhập thì khỏe mạnh vô cùng. Bà con Phật tử xung quanh một phen hết vía, bèn rủ nhau đồng thanh niệm danh hiệu đức Phật.

Tiếng niệm Phật của cả đại chúng lớn đến nổi át cả tiếng đọc sớ của chư Tăng. Nhị vị Hòa thượng vẫn ngồi yên để chờ cho hết lễ rồi sẽ tính. Lúc đó, thấy bà này la hét quậy quá cho nên ba anh thanh niên Phật tử khiêng ra nhốt vào một phòng bên ngoài. Lúc này trong chánh điện mới yên ổn và nhị vị Hòa thượng cùng chư Tôn đức Tăng vẫn bình tâm làm lễ cho đến kết thúc. Phật tử thì nháo nhào, kẻ sợ người lo. Nhưng vì có chư Tăng ở đó nên họ cũng yên tâm phần nào.

Lễ xong, Hòa thượng Phương trượng Viên Giác mới lấy nước từ trên bàn Phật, chú nguyện rồi thỉnh Hòa thượng Tịnh Nhãn ra giúp cho bà ấy. Rồi Hòa thượng Tịnh Nhãn cầm chén nước sái đi ra. Bà con Phật tử bắt đầu ổn định và chương trình lễ cài hoa hồng bắt đầu. Chỉ có mình Hòa thượng Tịnh Nhãn vô phòng nhốt bà nhập, không Phật tử nào dám đi theo Ngài để xem. Sau này, được Hòa thượng Tịnh Nhãn kể lại rằng, khi ra đến cửa phòng, bà nhập vẫn còn vung tay múa chân la hét dữ lắm, như khi thấy Ngài đến liền nằm cứng đơ. Hòa thượng bảo quỳ dậy thì liền quỳ và chấp tay vái nói, xin thầy tha cho con, tha cho con, con không phá ai chỉ muốn bênh vực con của con thôi. Rồi Ngài hỏi, ai nhập vô đó, bà nhập nói láo, không dám khai tên thật ra, mà khai tên người đang bị nhập.

Hòa thượng từ bi nói pháp cho nghe rồi còn bảo phải quy y Tam bảo mới mong thoát khỏi kiếp cô hồn, bà nhập liền lạy lạy, xin chịu. Sau đó Hòa thượng rưới nước cam lồ, đọc thần chú thì oan hồn liền ra khỏi xác.

Hòa thượng hỏi bà bị nhập, thì liền khai nói rằng đó là mẹ của con, chết lúc con còn 3 tuổi. Gần đây con bị nhiều chướng nạn, nên thương con mà nhập vào bảo vệ cho con. Hòa thượng bảo ghi tên tuổi, rồi thưa với Hòa Thượng Phương trượng Viên Giác để xin quy y Tam Bảo. Bà Phật tử đó nghe liền theo Hòa thượng lên chánh điện thay mặt hương linh lạy tạ Tam Bảo nhận pháp danh. Trong thời khóa giảng đó, nhị vị Hòa thượng cũng đã đưa câu chuyện đó ra để chứng minh cho hàng Phật tử biết rằng, nếu không biết tu tập, bố thí, làm phước, niệm Phật thì sẽ như những oan hồn không siêu thoát được, bị đau khổ bức bách, rồi phải nhờ phép quy y Tam Bảo để siêu thoát. Hòa thượng còn dạy rằng, oan hồn đó đã từng đầu thai làm chó, làm heo cho nên khi nhập vào xác con mình thì tru lên tiếng chó, hét lên tiếng heo. Vì thế, nhân quả không bao giờ mất nếu mình làm điều ác thì ác nghiệp theo theo mình như bóng theo hình.

Có lẽ phải nói rằng, đây là buổi giảng đầy cảm xúc nhất mà thính chúng được nghe nhị vị Hòa thượng giảng nói, vừa giảng giải vừa có sự việc trước mắt để chứng minh, quả không có gì hay hơn thế, nhập vào lòng người hay hơn thế.

Oan hồn thứ hai cầu phép Phật giải cứu còn ly kỳ hấp dẫn hơn nữa, chính tận mắt chứng kiến từ đầu tới cuối, ngồi cách nhau 1 mét. Bà con xin xem phần 2 sẽ rõ.

P/s: Đoạn phim sẽ liên lạc rồi đưa lên. Có thể có mà cũng có thể không, vì rằng tùy thuộc vào người quay phim. Hình ảnh thì không có vì lúc đó ai cũng tụng kinh, không nghĩ rằng sẽ chụp hình, nên bài viết này lần đầu tiên không có hình minh họa.