Liên hệ: huephap78@gmail.com

Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2012

Thư từ Birmingham, Anh quốc - bước chân đầu tiên

Lần đầu tiên đặt chân tới Anh quốc tham dự khóa tu học Phật pháp của cộng đồng người Việt tại xứ người thật là vui. Vui vì thoát khỏi cái nóng ngột ngạt ở đất Ấn Độ, và vui vì gặp được nhiều bà con Việt Nam đến từ các xứ bắc Âu tựu hội về Birmingham để tham dự khóa tu. Trong bài entry này, chưa nhắc tới nhiều về khóa tu chỉ đưa ra một vài ghi nhận về cảnh quan cũng như thời tiết ở cái xứ nổi tiếng nhiều sương mù này.

Sân bay Birmingham không lớn lắm nhưng gọn gàng sạch sẽ. Vừa bước ra khỏi sân bay lại gặp người quen ra đón, là những Phật tử đã gặp nhau ở Sri Lanka tháng 7 năm ngoái. Họ sống ở Pháp nên qua Anh sớm làm công tác đón tiếp giúp ban tổ chức khóa tu học.

Đường phố Birmingham từ sân bay về ngôi trường thuê dùng làm nơi tu học trong suốt 10 ngày, có vẻ hơi nhỏ, chỉ có hai làn xe mỗi bên. Phố xá thì giống như Úc nơi blog tui đã đi. Tuy nhiên chỉ có đều là khí hậu hơi lạnh, chỉ có 20 độ C. Ở cái xứ sương mù này, khí hậu rất khó chịu, nhiệt độ ở trong nhà thì nóng, ra ngoài sân thì lạnh.

Vì tham dự khóa tu học nên internet có phần hạn chế. Thêm vào đó, là ngôi trường bán trú được thuê cho nên hệ thống internet của trường hơi khó sử dụng, vì họ dùng hệ thống bảo mật cao chắc để làm khó học sinh trong trường, vì thế, vào những mạng xã hội như Facebook, yahoo chát đều không được. Cho nên, bà con nào đã gởi tin nhắn offline, hay tin nhắn trên facebook sẽ phải đợi qua ngày 5 tháng 8, chủ nhân mới trả lời được.



Sân bay Birmingham khá nhỏ, nhưng có một điều vui là có câu chào bằng tiếng Việt.

Đường phố Birmingham

Ngôi trường được thuê để làm nơi tu học cho 700 người, với phí tổn 30 ngàn bảng Anh cho 10 ngày

Trong khóa tu học, ngoài chư Tăng Ni người Việt Nam ở các nước Bắc Âu còn có vài vị Tăng là người ngoại quốc như hai vị trong hình đến từ Mỹ và Đức

Ngồi trên xe bus hai tầng chụp xuống. Ở Anh, xe bus thường là hai tầng chứ hiếm thấy xe bus 1 tầng như bên ta.

Đường phố khá nhỏ ở Birmingham nhưng sạch sẽ và một màu xanh đẹp mắt

Nhà cửa thì cùng một kiểu cho vài con đường


Trên xe bus đi trung tâm Birmingham tham quan


Quảng trường Victoria ở trung tâm Birmingham, nơi tập trung nhiều tuyến phố đi bộ và là khu vực mua sắm sầm uất nhất 

Thư viện trung tâm

Bảo tàng Birmingham


Trên tuyến phố đi bộ có trò chơi bóng bàn cho ai thích thì chơi

Mục sư Tin lành đang rao giảng ở khu phố đi bộ. Khi gặp một ông đứng bên cạnh phát tờ rơi, liên tục đặt câu hỏi về Chúa để khuyến khích blot tui tò mò. Nghe bà con đi theo nói, coi chừng ông ta 'đeo' mình về tới nhà để thuyết giảng đó. Cho nên, thấy là nên... tránh.


Tượng con trâu đồng này hình như là phiên bản sao của tượng con trâu đồng ở New York, Mỹ thì phải.


Mấy cháu Phật tử này sinh trưởng từ các nước Bắc Âu, nói  và nghe tiếng Việt cũng khá, theo cha mẹ hoặc tự đi một mình đến Birmingham để tham dự khóa tu học lần này. Có gần 200 cháu như thế tham dự, lớn nhỏ bé tí đều có.