Liên hệ: huephap78@gmail.com

Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

Chùa Thanh Thủy (Kyomizudera – Kyoto)


Ngày 1 tháng 11 năm 2012, trên đường đi, Hòa Thượng Phương Trượng chùa Viên Giác có bậc mí cho phái đoàn là tại ngôi chùa sắp tới, có một dòng suối chảy ra 3 chổ tượng trưng cho ba dòng nước: giải thoát, sức khỏe và tiền bạc, tình duyên. Nếu vị nào khi uống đúng dòng  nước với mùi vị đó sẽ được như ý nguyện. Tuy nhiên, đều đặc biệt khi dòng nước đó, không đề tên gọi nên bà con sợ mình không được như ước nguyện nên đã uống luôn cả ba dòng cho chắc ăn.

Chùa Thanh Thủy này được xây dựng hơn 1500 năm lịch sử, treo leo trên sườn núi, có kiến trúc rất đẹp, đã khiến cho du khách thập phương tìm về lễ bái và thăm viếng. Trong chùa, có thờ tượng đức Bổn Sư xưa cũ…,

Mỗi ngày có hàng vạn du khách đến tham quan, đặc biệt là vào mùa thu, các trường học đều tổ chức các chuyến ngoại khóa về văn hóa cho học sinh của mình đi tham quan và tìm hiểu lịch sử đất nước qua Phật giáo. Đến với Nhật Bản vào mùa này, chúng ta dễ bắt gặp từng đoàn học sinh đến tham quan chùa viện. Đó là hình ảnh rất đẹp và xúc động, khiến cho bà con trong đoàn đi đều nghĩ về một thế hệ tiếp nối của quê hương mình.

Mời quý vị xem ảnh:  

Cả đoàn chụp chung trước lối vào Thanh Thủy tự





Chùa toàn bằng gỗ lâu đời



Đại chúng tụng kinh cầu nguyện







Từ trên chánh điện nhìn xuống nơi có 3 dòng nước linh thiêng chảy



Sơ đồ toàn khu vực chùa

Lối đi xuống nơi có ba dòng nước


Các em học sinh Nhật Bản đang thử nước cầu nguyện